Báo Indo chê thể thao Việt Nam: ‘Làm vua ĐNÁ nhưng tí hon ở châu lục’

Ngoài bóng đá thì truyền thông Indonesia còn rất quan tâm tới thể thao Việt Nam. Họ cũng mới có bài viết tâng bốc đội nhà, đồng thời “dìm hàng” Việt Nam với nhan đề “làm vua ĐNÁ nhưng thất bại ở châu lục”.

Tính đến 12h ngày 3/10, đoàn thể thao Việt Nam đứng vị trí thứ 18 trên bảng tổng số huy chương ở ASIAD 19 với 1 HCV, 3 HCB và 17 HCĐ. Ở khu vực Đông Nam Á, đoàn thể thao của Việt Nam đứng sau cả Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore. 

Thấy thế, tờ CNN của Indonesia đã có bài viết “mỉa mai” đoàn thể thao Việt Nam: “Thể thao Việt Nam số 1 ở Sea Games nhưng thất bại ở ASIAD”. Tác giả bài viết còn nhấn mạnh rằng: “Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa có được thành tích tốt ở ASIAD 19 khi không có nhiều HCV. 

bao-indo-che-the-thao-viet-nam-lam-vua-dna-nhung-ti-hon-o-chau-luc
Ngoài bóng đá thì truyền thông Indonesia còn rất quan tâm tới thể thao Việt Nam

Tại Sea Games 32 trước đó được tổ chức ở Campuchia, đoàn thể thao Việt Nam về đích ở vị trí số 1 với 136 HCV, 105 HCB, 114 HCĐ, nhưng họ lại không thể hiện được sức mạnh ở châu lục. Đoàn thể thao Việt Nam mới chỉ có 1 HCV của Phạm Quang Huy ở bộ môn bắn súng. Thành tích của đoàn thể thao Việt Nam càng đáng buồn hơn khi nhìn vào các đoàn thể thao khác ở Đông Nam Á. 

Thái Lan đang là quốc gia có thành tích tốt nhất ở Đông Nam Á với 10 HCV, 8 HCB và 16 HCĐ, đứng thứ 7 trên bảng tổng huy chương. Không chỉ thua Thái Lan, Việt Nam còn đứng sau cả Indonesia, Malaysia và Singapore. Tính đến thời điểm này, Indonesia đã có tới 4 HCV”. 

Với những gì đang diễn ra ở ASIAD 19, đoàn thể thao Việt Nam gần như không thể thực hiện được mục tiêu giành 5 HCV như chỉ tiêu ban đầu đặt ra. Mục tiêu khả quan nhất lúc này là 2 HCV vì chỉ có nội dung cầu mây 4 nữ được vào bán kết và đây cũng là nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam. 

bao-indo-che-the-thao-viet-nam-lam-vua-dna-nhung-ti-hon-o-chau-luc
Đoàn thể thao Việt Nam mới chỉ có 1 HCV của Phạm Quang Huy ở bộ môn bắn súng

Có nhiều lý do dẫn đến thành tích chưa được như mong đợi này, ở Sea Games 32 Việt Nam được tham gia tất cả những nội dung mạnh nhất nhưng ở ASIAD 19 có nhiều môn thi và nội dung là thế mạnh của Việt Nam lại không được tổ chức như thể thao điện tử, cử tạ hạng cân 55kg..

Nhưng dù sao chúng ta vẫn phải chấp nhận sự thật rằng đoàn thể thao Việt Nam chưa có thành tích cao.  ASIAD 19 sẽ kết thúc vào ngày 8/10 tới. Chỉ còn 4 ngày tranh tài, mong rằng Việt Nam sẽ có thêm những HCV mới để hoàn thành chỉ tiêu từ 2-5 HCV đặt ra. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET