AFC ra án phạt nặng, tuyển Trung Quốc gặp bất lợi lớn trước trận gặp Việt Nam

Trước thềm trận giao hữu gặp ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc đã phải nhận một tin “không hề vui” từ AFC. Điều này càng khiến CĐV Trung Quốc thêm chán nản và không có niềm tin vào đội nhà. 

Xoilac TV được biết, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra án phạt đối với trung vệ cao 1m93 – Jiang Shenglong. Theo đó, cầu thủ này sẽ phải treo giò thêm 2 trận đấu nữa vì tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu giữa U23 Trung Quốc và U23 Qatar ở vòng 1/8 ASIAD 2022. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, Jiang Shenglong sẽ không được ra sân trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam vào ngày 10/10 này. 

afc-ra-an-phat-nang-tuyen-trung-quoc-gap-bat-loi-lon-truoc-tran-gap-viet-nam
ĐT Trung Quốc đã phải nhận một tin “không hề vui” từ AFC

Trước đó, Jiang Shenglong đã bị cấm không được thi đấu ở trận tứ kết gặp U23 Hàn Quốc rồi. Nhưng sau khi xem xét lại tình huống và những phản ứng của cầu thủ này, AFC đã quyết định bổ sung thêm án phạt kéo dài 2 rận đấu nữa. Nhưng vì U23 Trung Quốc bị loại sớm ở ASIAD 2022 nên Jiang Shenglong sẽ phải treo giò thêm 2 trận trong lịch thi đấu FIFA. Như vậy, ngoài vắng mặt ở trận gặp Việt Nam thì Jiang Shenglong cũng không được ra sân trong trận gặp Uzbekistan. Quyết định này mới được thông báo nên ĐT Trung Quốc đang rất sốc. 

Sự vắng mặt của Jiang Shenglong được đánh giá là tổn thất lớn cho ĐT Trung Quốc bởi anh luôn được đánh giá là chân sút nổi bật trên sân với lợi thế lớn về chiều cao (1m93): “HLV Jankovic muốn đưa cặp trung vệ 22 tuổi là Zhu Chenjie và Jiang Shenglong lên tuyển nhưng Zhu Chenjie bị chấn thương, giờ lại đến lượt Jiang Shenglong bị treo giò. 

Mùa giải này, Jiang Shenglong có phong độ rất tốt ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Các thống kê cho thấy cầu thủ này đứng thứ 4 về số lần cắt bóng thành công và thứ 7 về số lần phá bóng giải nguy trước khung thành”. 

afc-ra-an-phat-nang-tuyen-trung-quoc-gap-bat-loi-lon-truoc-tran-gap-viet-nam
CĐV Trung Quốc đang rất chán nản và không có niềm tin vào đội nhà

Ngoài khả năng phòng ngự tốt, Jiang Shenglong còn được nhận xét là rất nhiệt tình tham gia vào các tình huống tấn công của đôi. Mùa giải 2023 anh đã có được 4 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Jiang Shenglong cũng là cái tên được HLV Jankovic rất tin tưởng và trọng dụng. Anh cũng có thời gian làm việc cùng nhà cầm quân này từ khi còn chơi ở U23. 

HLV Jankovic rất muốn đưa anh vào kế hoạch tập luyện dài hạn ở ĐTQG. Tuy nhiên vì lệnh cấm bất ngờ của AFC, Jiang Shenglong sẽ vắng mặt trong loạt trận giao hữu tháng 10 này. HLV Jankovic sẽ lại phải đau đầu tìm phương án mới thay thế, nhưng trong bối cảnh trận gặp ĐT Việt Nam đang đến rất gần, NHM càng thấy chán nản và không dám tin vào 1 kết quả tốt của đội nhà. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET