7 tiền đạo lên tuyển đều chưa ghi bàn nào ở V-League, tuyển Việt Nam tấn công kiểu gì?

Phong độ của các tiền đạo ở đội tuyển Việt Nam đang là vấn đề khiến NHM phải lo lắng khi sắp tới họ sẽ bước vào 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Ở lần tập trung này, HLV Troussier đã triệu tập lên tuyển 7 tiền đạo để chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đó là Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Đình Bắc và Bùi Vỹ Hào. Tuy nhiên khi nhìn vào những con số thống kê ghi bàn của cả 7 cầu thủ, NHM lại không khỏi lo lắng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, các tiền đạo đội tuyển Việt Nam vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở V-League 2023/24. Chỉ có mỗi Phạm Tuấn Hải là người duy nhất lập công ở AFC Champions League. Dù vậy, Tuấn Hải và Văn Quyết lại đang vướng vào mùa giải đầy bất ổn cùng với CLB Hà Nội khi đội bóng này đang có kết quả thi đấu tệ hại trong thời gian gần đây. Họ thay đổi HLV liên tục và điều này đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và phong độ thi đấu của các cầu thủ. 

7-tien-dao-len-tuyen-deu-chua-ghi-ban-nao-o-v-league-tuyen-viet-nam-tan-cong-kieu-gi
Tiến Linh, Văn Quyết đều chưa có bàn thắng nào ở mùa giải này

Còn Tiến Linh ở CLB Bình Dương cũng đang có phong độ sa sút. Vai trò của anh đang giảm dần, dù vẫn được sử dụng nhưng chỉ được đá chính 1 lần còn lại là ngồi dự bị. Trong các bài tập, kiểm tra thể lực ở giải quốc nội và triết lý phản công – phòng ngự mà HLV Lê Huỳnh Đức đưa ra, Tiến Linh đều gặp nhiều khó khăn, thể trạng của anh ở thời điểm hiện tại chưa thực sự tốt nên phong độ cũng bất ổn theo. 

Những cái tên còn lại như Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Đình Bắc hay Nguyễn Văn Tùng lại chỉ có cơ hội ra sân thi đấu nhiều so với những cầu thủ trẻ, còn ở trên tuyển khó có thể trông chờ vào những cầu thủ ít kinh nghiệm như này sẽ ghi bàn. 

Tất nhiên sẽ khó tránh khỏi những tranh luận về danh sách tập trung của ĐT Việt Nam, nhất là những tiền đạo được HLV Troussier triệu tập. Nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận 1 điều rằng ở thời điểm hiện tại bóng đá Việt Nam cũng chỉ loanh quanh có từng ấy cái tên được đánh giá là tốt nhất. Công Phượng thì đang “mất hút” ở nước ngoài. Thanh Bình, Quang Nam có bàn thắng ở V-League nhưng năng lực chưa đủ để chứng minh với nhà cầm quân người Pháp. 

7-tien-dao-len-tuyen-deu-chua-ghi-ban-nao-o-v-league-tuyen-viet-nam-tan-cong-kieu-gi
Thực tế là HLV Troussier cũng chẳng còn sự lựa chọn nào tốt hơn lúc này

Việc những ngôi sao tấn công ở đội tuyển Việt Nam đang có phong độ kém khiến rất nhiều người lo ngại. Dù vậy HLV Troussier cũng chẳng còn sự lựa chọn nào tốt hơn lúc này. Bản thân nhà cầm quân người Pháp có lẽ là người hiểu rõ nhất tình hình hiện tại như nào, và chắc chắn ông cũng có những tính toán của riêng mình. Chúng ta thấy Nguyễn Hoàng Đức đang được xếp chơi cao nhất ở trên hàng công thay vì đá tiền vệ trung tâm như mọi khi. 

Lý do là bởi Hoàng Đức là cầu thủ có thể hình và kỹ thuật gần như tốt nhất có thể đối đầu với các hậu vệ đẳng cấp cao bên đối phương. Khả năng giữ bóng của Hoàng Đức cũng rất tốt. Văn Quyết cũng được gọi trở lại, dù Hà Nội FC đang gặp khó khăn nhưng Văn Quyết vẫn là 1 trong những tiền đạo nội đẳng cấp nhất ở V-league. Nếu yêu cầu cầm nhịp trận đấu, giữ bóng hay phối hợp cùng các đồng đội thì Văn Quyết đều có thể làm rất tốt mặc cho tuổi tác của anh cũng khá cao. 

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier đang được xây dựng theo lối chơi tấn công chủ động, nhưng vì lý do nào đó nên cách đá này chưa mang lại hiệu quả ở những trận giao hữu. Những trận đấu sắp tới được dự đoán là sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Troussier, nếu không thể ghi bàn, ĐT Việt Nam khó có thể tiến xa được. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET