7 tiền đạo được gọi lên tuyển đều chưa có bàn nào tại V-League

Phong độ của các tiền đạo đang là vấn đề đáng lo ngại đối với đội tuyển Việt Nam khi những cái tên được HLV Troussier triệu tập lên tuyển đều chưa có bàn thắng nào ở V-League mùa này. 

Ở lần tập trung tháng 11 này chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng gặp ĐT Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo lên tuyển đó là Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Đình Bắc và Bùi Vỹ Hào.

Thế nhưng theo những thống kê phong độ của 7 cầu thủ này trong những trận đấu vừa qua ở mùa giải này lại khiến NHM phải lo lắng. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có tiền đạo đội tuyển Việt Nam nào ghi được bàn thắng ở V-league 2023/24. 

7-tien-dao-duoc-goi-len-tuyen-deu-chua-co-ban-nao-tai-v-league
7 tiền đạo được gọi lên tuyển đều chưa có bàn nào tại V-League

Trong số 7 cái tên kể trên, mới chỉ có Phạm Tuấn Hải là người có duy nhất 1 bàn thắng ở AFC Champions League. Nhưng ở cấp CLB, anh và Nguyễn Văn Quyết lại đang gặp nhiều khó khăn cùng CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô liên tục phải thay HLV và điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến phong độ và tinh thần của các cầu thủ.

Còn Tiến Linh trong màu áo CLB Bình Dương cũng đang không có được phong độ ổn định. Mặc dù ở 2 trận đấu gần nhất của đội bóng đất Thủ, Tiến Linh vẫn được sử dụng nhưng anh chỉ được đá chính 1 trận, 1 trận vào sân từ băng ghế dự bị. Tiến Linh còn nhiều vấn đề về vấn đề thể lực, thể trạng chưa tốt cũng là lý do khiến cho phong độ của Tiến Linh không ổn định. 

Trong khi đó những cái tên khác như Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng hay Bùi Vỹ Hào mới chỉ có cơ hội ra sân nhiều ở mức độ giải trẻ. Nên khi lên tuyển NHM khó có thể trông chờ vào những gương mặt ít kinh nghiệm này sẽ ghi bàn. Những tiền đạo được HLV Troussier gọi lên tuyển đã gây ra rất nhiều tranh cãi cho NHM. 

Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải nhìn nhận 1 điều rằng ở thời điểm hiện tại bóng đá Việt Nam không có nhiều tiền đạo tốt, quanh đi quanh lại cũng chỉ có từng ấy cái tên. Công Phượng thì không có được phong độ tốt ở Nhật Bản. Lê Thanh Bình, Vũ Quang Nam dù có bàn thắng ở V-league nhưng lại chưa đủ năng lực để HLV Troussier có thể tin tưởng.  

7-tien-dao-duoc-goi-len-tuyen-deu-chua-co-ban-nao-tai-v-league
Bóng đá Việt Nam không có nhiều tiền đạo tốt để HLV Troussier lựa chọn

HLV Troussier cũng không phải chờ đến bây giờ mới xử lý những vấn đề trên hàng tiền đạo. Nhà cầm quân người Pháp cũng đã sớm có những tính toán đến những phương án thay thế dù gọi nhiều tiền đạo lên tuyển. Đấy cũng là lý do có thời điểm Nguyễn Hoàng Đức được đẩy lên chơi cao nhất trên hàng công thay vì đá tiền vệ trung tâm như thường thấy. 

Hay như sự trở lại của Văn Quyết, đội trưởng CLB HÀ Nội vẫn đang là 1 trong những tiền đạo có đẳng cấp cao nhất V-league. Anh có khả năng cầm nhịp, giữ bóng và phối hợp với các đồng đổi rất tốt, Văn Quyết cho thấy 1 điều là tuổi tác không hề ảnh hưởng tới thể lực và phong độ của anh. 

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier được định hướng chơi tấn công chủ động. Nhưng vì 1 số lý do nên lối chơi này chưa mang lại hiệu quả ở những trận giao hữu. Tuyển Việt Nam không thể cứ chờ đợi các bàn thắng đến từ các cầu thủ tuyến dưới, các tiền đạo buộc phải cải thiện phong độ và ghi bàn, nếu không thầy trò HLV Troussier khó lòng đi xa được. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hd và đọc tin bóng đá mới mỗi ngày. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET